ต้อนรับปีใหม่ 2016 ปีลิงกับลือชาคลับ!!

กล่าวสวัสดีปีใหม่ปี 2016 ซึ่งลือชาก็ได้ย่างก้าวสู่ปีที่ 3 นับตั้งแต่เริ่มออกไปแข่งขันครั้งแรกเมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 2555 ทีมที่แข่งด้วยในครั้งนั้น คือ ทีม พฤกษา 11 เดินทางไปแข่งถึงรังสิต-คลอง 3 ซึ่งไกลมากๆ อันที่จริงหากจะนับอายุลือชาแล้วก็ตอบไม่ได้แน่ชัดว่ากี่ปีมาแล้ว เพราะก่อนจะมาถึงทุกวันนี้ ก็มีรุ่นบุกเบิกปูทางมาก่อนจากสนามบาสฯ ในแฟลตตำรวจ ยุคนั้นถือเป็นยุคเฟื่องฟูสุดๆ แต่เนื่องด้วยถึงวัยที่ต้องแยกย้ายกันไปตามวัยของคนทำงานสุดท้ายสนามจึงร้างไป และรุ่นที่เป็นรอยต่อก็ย้ายไปเล่นที่สนามบาสฯ ในกองพันทหารม้ารักษาพระองค์ (สนามเป้า) ทำให้สนามร้างคน หลายปีต่อมาเจนเนอเรชันใหม่อย่างเราก็กลับเข้ามาสานต่ออีกครั้ง โดยเริ่มต้นจากเด็กหนุ่มสามคน และหมาอีกหนึ่งตัว ชื่อ ปุยฝ้าย ในสนามเล็กๆ ข้างสนามบาสฯ เก่า (เนื่องจากปัจจุบันกลายเป็ยสนามฟุตซอลไปแล้ว) ซึ่งถ้าเริ่มนับจากตอนนั้นก็ราวๆ 13 ปีได้แล้วล่ะ



ปี 2015 ที่ผ่านมาทางชมรมลือชาคลับได้จัดการแข่งขันอีกครั้ง ปีนี้ได้ คุณมีน ดีกรีนักบาสปักษ์ใต้ เข้ามาเป็นผู้จัดการทีมคนใหม่ ทำหน้าที่ ดูแลตารางการแข่ง และเป็นโค้ชตลอดการแข่งในฤดูกาลที่ผ่านมา เปิดการแข่งครั้งแรกในเดือนมีนาคม พบทีมจันเกษมฯ เป็นการแข่งขันที่สนุก และร้อนระอุเลยทีเดียว เนื่องจากจันเกษมเองก็เป็นทีมที่มีดีกรีบาสแข่ง แน่นอนว่าต้องกระดูกคนละเบอร์กับ ลือชาบาสยามเย็นแน่นอน ชมรมลือชาคลับได้แข่งขันทั้งหมด



นอกจากการแข่งขันแล้ว ชมรมบาสลือชาคลับก็มีกิจกรรมดีๆ ให้ร่วมกันทำตลอด อาทิ เช่น กิจกรรมฟื้นฟูสนาม ครั้งที่ 2 โดยครั้งนี้ได้จัดช่วงเย็น จนถึงตี 2 เนื่องจากต้องการหลบแดด และได้มีโอกาสจัดปาร์ตี้ย่อมๆ ไปในตัวจะดื่ม สบายๆ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ผู้ดูแลก็อนุญาติให้ทางชมรมเปิดทาสีสนามได้จนถึงเวลาดังกล่าว ต้องขอขอบคุณเป็นอย่างยิ่ง


นอกจากนี้ ลือชาคลับ ยังมีช่างภาพ?? ช่างภาพจาก IPIX Studio ปกติจะรับงานถ่ายภาพตามงานต่างๆ รวมถึงงานบางส่วนตลอดการแข่งขันในฤดูกาลที่ผ่านมานี้ เพื่อนๆ คนไหนสนใจ พรีเวดดิ้ง หรืองานรับปริญญา หรือจะถ่ายแบบส่วนตัวก็สามารถใช้บริการพ่อหนุ่มหน้ามนคนนี้จร้า


เพราะเราเป็นมากกว่าบาสเกตบอล ยังคงเป็นคำนิยามของชมรมบาสฯ ลือชามาตลอด 3 ปี เป็นพี่เป็นน้อง มากกว่าเล่นบาสฯ ก็ยังมีกิจกรรมดีๆ ให้ติดตาม และร่วมทำไปด้วยกันอีกมาก ทุกวันนี้ไปเล่นเห็นคนมาเยอะขึ้นๆ ก็ดีใจ และยินดีต้อนรับทุกคนเสมอ การเดินทางสำหรับคนที่แวะเวียน หรืออาจจะผ่านมาแถวนี้ ให้เริ่มต้นที่อนุสาวรีย์เดินมาทางพหลโยธินซอย 1 (ซอยลือชา) ตรงข้ามจะเป็นกองทัพบก (ช่อง 5) ระหว่างทางหากเจอวินมอไซค์ก็โบกมาเลย บอกว่ามาสวนพญาไทภิรมย์ ก็เลาะตามรั้วเรื่อยมาสุดทางจะเจอสนามแบบไม่มีทางแยกไปไหนเลย ไม่ยากๆ สำหรับใครที่ต้องการติดตามข่าวสาร ว่าวันนี้มีคนเล่นมั้ยก็สามารถแอดเข้าไลน์กลุ่มได้เลย ปัจจุบันเราจะเริ่มเล่นกันตั้งแต่เวลา 19.00 บางครั้งก็ 19.30 น. ถึง 22.00 น. หรือจนเหนื่อยกันไปข้างหนึงเล่นทุกวันไม่มีวันหยุดนักขัตฤกษ์ ถ้ามีจะแจ้งให้ทราบในไลน์จร้า

และถ้าหากมาแวะเวียนเล่นแล้ว ระดับความมันส์ยังไม่เป็นที่พึงพอใจ เราก็ไม่ปิดกั้น เพื่อนๆ อาจจะอยากพบระดับความโหด ลองหาสนามอื่นได้ ในละแวกนอกจากสนามลือชา แล้วยังมีสนามบาสฯ ซอยอารีย์ สนามอยู่ในกรมสื่อสารเดินไปสุดกรม เป็นสนามเปิด ไม่มีไฟเริ่มเล่น 16.30 น. ถึง 19.00 น.

นี่คือ 10 ปีก่อนจะมาเป็นลือชาทุกวันนี้ ดูคลิบกันแบบ ฮาๆ นะเออ


สุดท้ายนี้ก็อยากจะขอบคุณที่อ่านจนจบ ก็ยังคงยินดีต้อนรับทุกคนที่จะเข้ามาเล่น มาๆ มาเล่นกันเถอะ
Share on Google Plus
    Blogger Comment

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น